image banner
Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh khảo sát, thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 tại xã Giao Hương.

Sáng ngày 20/7/2023 Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh khảo sát, thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 tại xã Giao Hương, về dự thẩm định có Đồng chí Nguyễn Văn Hữu - Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, đồng chí Cao Thành Nam - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện cùng các ngành liên quan về dự.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, được sự đồng thuận, đoàn kết nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, từng gia đình và người dân. Quê hương xã Giao Hương đã có nhiều khởi sắc: Kinh tế xã hội phát triển, đời sống vật chất tinh thần người dân được nâng lên, đến nay tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã đã giảm, trên 90% hộ gia đình được công nhận là gia đình văn hóa, cơ sở vật chất hạ tầng nông thôn được xây dựng, các tuyến đường giao thông thôn xóm được bê tông hóa, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa xã, nhà văn hóa xóm được đầu tư xây mới và cải tạo nâng cấp đáp ứng các nhu cầu cho hoạt động cộng đồng. Năm 2017 sau khi xã Giao Hương được công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã lại tiếp tục tích cực thi đua thực hiện hoàn thành để xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã luôn nhất quán quan điểm xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục, chặng đường dài chỉ có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc. Từ đó tạo sự thống nhất, đồng thuận từ xã xuống các cơ sở xóm, cũng như các tầng lớp nhân dân. UBND xã tập trung rà soát, đánh giá các tiêu chí đã đạt, xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí chưa đạt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Từ nguồn vốn huy động, UBND xã đã đầu tư, xây dựng các công trình phúc lợi đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, hướng đến sự hài lòng của nhân dân, do đó đi đôi với đầu tư kinh phí xây dựng các công trình từ xã đến xóm, xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề nông thôn, góp phần ổn định việc làm, nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 71,67 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ nghèo đa chiều còn 0,82%.

 Với quyết tâm đó sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đã đóng góp, ủng hộ trên 10 tỷ đồng, 2.500 ngày công; hiến, góp 300 nghìn m2 đất trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng trong tổng nguồn kinh phí huy động từ năm 2010 đến cuối năm 2022. Từ nguồn vốn huy động, xã nhà đã đã đầu tư, xây dựng các công trình phúc lợi như trường học, trụ sở làm việc, Trạm y tế, nhà văn hóa xã, xóm; nâng cấp, làm mới đường giao thông từ xã đến xóm và đường nội đồng với tổng chiều dài xấp xỉ 60km cùng các công trình tại Khu xử lý rác thải, nghĩa trang liệt sĩ...

 

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao tại Giao Hương ngày càng phát triển

Đồng chí Vũ Ngọc Long, PBT - Chủ tịch UBND xã đánh giá

kết quả thực hiện chương trình xã nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Sự đổi thay rõ nét khi chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai.

Một số hình ảnh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, huyện khảo sát, thẩm định thực địa.   

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1