image banner
ĐẢNG ỦY - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Giao Hương long trong tổ chức lễ cắt băng khánh thành Nghĩa Trang Liệt Sỹ xã

Lịch sử dân tộc Việt Nam trải qua mấy nghìn năm “dựng nước và giữ nước”, ông cha ta từ thuở “khai điền lập quốc”, đã phải bao phen chống chọi với giặc giã, thiên tai, chống lại sự xâm lược của ngoại bang để xây dựng nền độc lập. Trong các cuộc đấu tranh ấy, đã có biết bao người dân Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc, từ miền xuôi lên miền ngược, không kể già, trẻ, gái, trai, tướng sĩ đồng lòng, anh dũng chiến đấu hy sinh vì nền độc lập, tự chủ quốc gia.

 

Kế thừa truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần đấu tranh bất khuất, kiên cường trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, trong các cuộc đấu tranh trường kỳ vô cùng gian khổ và ác liệt vì độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, những người con của quê hương đã tiếp bước lên đường nhập ngũ, họ đã chiến đấu, hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho đất nước, cho dân tộc, họ đã ngã xuống trên các chiến trường, các mặt trận đầy gian khổ và ác liệt. Có thể nói, để có được cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay đã có những đóng góp to lớn và cả sự hy sinh, mất mát của những người con đất mẹ Giao Hương. Hàng trăm người đã ngã xuống, biết bao tài sản quý giá về kinh tế, văn hóa đã bị chiến tranh tàn phá. Đã có 108 liệt sỹ, bảo vệ Tổ quốc. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khảng định : “ Máu đào của các liệt sỹ ấy, đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã làm cho đất nước ta được nở hoa độc lập, kết trái tự do”,

Các anh đã ngã xuống trên đất mẹ, để lại bao thiếc thương cho những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ và những người con yêu dấu đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Sự hy sinh mãi mãi này là vô cùng to lớn, là không gì bù đắp được. Nhưng chính sự hy sinh của các anh đã làm rạng rỡ quê hương đất nước, đã ươm những mầm xanh, những chồi non lộc biếc của hòa bình và khát vọng. Tinh thần của các anh luôn sống mãi với quê hương, sống mãi với tình yêu thương của đồng bào, đồng chí. Đó chính là sự trường tồn, bất diệt, là chân lý, là lẽ sống, mà không thể bất cứ một thế lực nào khuất phục được. Đảng bộ và nhân dân xã Giao Hương mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh to lớn đó.

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, thực hiện Chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc xây dựng Nghĩa trang liệt sỹ và Bia ghi công liệt sỹ, năm 1982 Đảng bộ và nhân dân xã Giao Hương đã xây dựng Nghĩa trang liệt sỹ tọa trên xóm Thanh Ninh, trải qua năm tháng, do ảnh hưởng của khí hậu và thiên tai Nghĩa trang liệt sỹ bị xuống cấp, Đảng bộ và nhân dân hàng năm đều tu sửa, quét vôi, và đã nâng cấp 1 lần vào năm 2007

Sau bao năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bộ mặt nông thôn đã có nhiều đổi thay, vì vậy trong tâm của cán bộ, nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sỹ trong xã phải nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ cho to đẹp hơn để đền đáp công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ để phụng thờ các anh hùng liệt sỹ, với chủ trương xây dựng tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ được khởi động. Sau nhiều lần điều chỉnh, Dự án xây dựng Nghĩa trang liệt sỹ xã Giao Hương tại Xóm Thanh Ninh, gần với khu trung tâm của xã với tổng mức đầu tư hơn 7 tỷ đồng đã hoàn tất, để đưa vào sử dụng.

Một số hình ảnh khuân viên NTLS xã

 

 

 

Ngày 23,24/12/2022 Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ xã long trọng tổ chức buổi lễ cắt băng khánh thành nghĩa trang liệt sỹ, và kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, các doanh nghiệp và mỗi người dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có những đóng góp nhiều hơn nữa thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa.

Thời gian tổ chức cụ thể như sau :

* Ngày 23/12/2022

- Từ 8h – 10h lễ cầu siêu yên vị

- Từ 14h – 16h Lễ Triệu Thỉnh các anh hùng liệt sỹ, an vị phần mộ

- Từ 19h – 20h lễ thắp nến tri ân

- Từ 20h – 22h Chương trình văn nghệ

* Ngày 24/12/2022

- Từ 7h30 – 8h Đón tiếp khách

- Từ 8h – 8h30 Văn nghệ chào mừng

- Từ 8h30 – 11h Lễ cắt băng khánh thành NTLS

Địa điểm : tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Giao Hương

Kính mời toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà, những người con của quê hương đang sinh sống trên mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân các anh hùng liệt sỹ, thân nhân mẹ Việt nam anh hùng, các gia đình có công với nước cùng quý khách thập phương về dự lễ cắt băng khánh thành Nghĩa trang liệt sỹ được đầy đủ. Sự hiện diện của quý vị sẽ góp phần vào sự thành công của buổi lễ.

         

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1